รถเครน SANY เครื่องจักรสำคัญในการสร้าง สถานีกลางบางซื่อ ชุมทางรถไฟที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน

ใครได้เคยผ่านแถวจตุจักร หรือได้แวะเวียนไปฉีดวัคซีน จะได้เห็นสถานีรถไฟแห่งใหม่ ใหญ่โต ตั้งตระหง่านใจกลางกรุงเทพ  สถานีกลางบางซื่อเป็นการก่อสร้างสถานีรถไฟหลักของประเทศไทย และเป็นชุมทางรถไฟที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน

แล้วจะดูแลรักษาโซ่ยกของคุณอย่างไร จะรู้ได้อย่างไรว่าต้องเปลี่ยนโซ่รถยก โฟล์คลิฟท์ ซึ่งเรามีเคล็ดลับ สังเกต 5 สัญญาณเตือนอันตรายจากโซ่ยก ของรถโฟล์คลิฟท์ ดังนี้

โดยการก่อสร้างนั้นได้ใช้เครื่องจักรมากมาย โดย บริษัทแม็กซ์เครน แมชชีนเนอรี่ จำกัด รู้สึกภาคภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น ผู้รับเหมาโครงการเลือกใช้รถเครนซานี่มากกว่า 50 คัน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการก่อสร้าง สถานีกลางบางซื่อ อาคารขนาดใหญ่สูงตั้งอยู่บนพื้นที่ 120 ไร่ ซึ่งพร้อมเปิดใช้งานอย่างเต็มรูปแบบภายในปี 2564 ด้วยความที่ถูกออกแบบอย่างทันสมัย และรองรับรถไฟในทุกๆระบบแบบครบรสชาติมาให้บริการในที่แห่งเดียวทั้งรถไฟความเร็วสูง, รถไฟทางไกล สายเหนือ อีสาน ใต้ ตะวันออก ตะวันตก, รถไฟสายสีแดง, แอร์พอร์ตเรลลิงก์ และยังเชื่อมต่อกับระบบรถไฟฟ้ามหานครอีกด้วย

หากต้องการทราบว่าโซ่มีการยืดตัว 2% ขึ้นไปหรือไม่ ให้ใช้ตัวบ่งชี้การสึกหรอของโซ่ เป็นป้ายติดบริเวณเสายก ซึ่งวัดเปอร์เซ็นต์การยืดตัวของโซ่ โดยทำตามคำแนะนำของผู้ผลิตสำหรับตัวบ่งชี้การสึกหรอของโซ่ คุณสามารถระบุได้ว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนโซ่ของคุณหรือไม่ วิธีการอ่านคือ

แชร์บทความนี้
Facebook