บริษัท แม็กซ์เครน แมชชีนเนอรี่ จำกัด(สำนักงานใหญ่)
- 888 หมู่ 9 ถนนบางนา-ตราด กม.19 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ 10540
- โทร : 02-740-5888
ปัจจุบันผู้ผลิตต่างๆเริ่มหันมาให้ความสนใจที่จะลดการปลดปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ (Net Zero Emission) เหตุมาจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลงทำให้เกิดภาวะโลกร้อนที่ส่งผลต่อผู้คนและความเป็นอยู่ของสิ่งมีชีวิต การหันเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าและการใช้พลังงานหมุนเวียนจะช่วยบรรเทาปัญหาการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ และทางเลือกที่น่าสนใจที่สุดในตอนนี้ คือ การใช้พลังงานไฮโดรเจน (Hydrogen)
แบรนด์ STILL เราได้ตระหนักถึงศักยภาพของพลังงานไฮโดรเจนในระบบขนส่งภายในองค์กรตั้งแต่ระยะเริ่มต้นและได้ดำเนินการศึกษาความเป็นไปได้ในโครงการต่าง ๆ มาตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี
Dyrk Draenkov ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโส กล่าวว่า การใช้ไฮโดรเจนมีความแตกต่างจากการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิสอย่างสิ้นเชิง ไฮโดรเจนก่อให้เกิดผลิตภัณฑ์ 3 ชนิดเท่านั้น ได้แก่ พลังงาน ความร้อนและน้ำ หรือไอน้ำ ดังนั้นแทนที่จะก่อให้เกิดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เป็นอันตรายออกสู่ธรรมชาติ ปฏิกิริยาทางเคมีระหว่างไฮโดรเจนกับออกซิเจนในบรรยากาศจะปล่อยน้ำหรือไอน้ำจำนวนเล็กน้อยออกมาแทนซึ่งสามารถปล่อยออกสู่สิ่งแวดล้อมได้ง่าย พลังงานไฮโดรเจนมีศักยภาพสูงเมื่อเปรียบเทียบกับแบตเตอรี่ ใช้ในระบบขนส่งได้ง่ายและมีจำหน่ายแทบจะไม่จำกัด ด้วยเหตุนี้จึงมีการซื้อขายกันทั่วโลกเพื่อลดการปลดปล่อยคาร์บอนและช่วยรักษาสภาวะแวดล้อมอีกด้วย การพัฒนาระบบพลังงานไฮโดรเจนเป็นการเปิดโอกาสใหม่ ๆ ให้กับการขับเคลื่อนของยานพาหนะในระบบขนส่ง เซลล์เชื้อเพลิงจะใช้ปฏิกิริยาทางเคมีระหว่างไฮโดรเจนและออกซิเจนในชั้นบรรยากาศเพื่อสร้างเป็นพลังงานไฟฟ้าที่เป็นตัวขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้าของยานพาหนะ
การใช้ไฮโดรเจนในการขับเคลื่อนยานพาหนะไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่หรือจอดเพื่อชาร์จแบตเป็นเวลานาน ๆ อีกต่อไป แต่จะใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้นในการเติมพลังงานเชื้อเพลิงที่เครื่องจ่ายไฮโดรเจนที่ STILL เราได้ตัดสินใจที่จะนำความเชี่ยวชาญในการใช้พลังงานเชื้อเพลิงมาใช้ภายในองค์กร ดังนั้นจึงได้ผลิตระบบเซลล์เชื้อเพลิง 24 โวลต์ของตนเองในฮัมบูร์กมาตั้งแต่ปี 2023 เพื่อที่จะสามารถสนับสนุนลูกค้าอย่างครอบคลุมในเรื่องเหล่านี้ และได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับ Hydrogentle GmbH บริษัทวิศวกรรมที่มีสำนักงานใหญ่ในฮัมบูร์กให้คำแนะนำแก่ลูกค้าเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานของไฮโดรเจนนั่นเอง
Dyrk Draenkov กล่าว เมื่อมีโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ของไฮโดรเจนครอบคลุมมากยิ่งขึ้นหรือสามารถซื้อเชื้อเพลิงใหม่ได้ในปริมาณมากก็มีความสมเหตุสมผลที่จะติดตั้งเซลล์เชื้อเพลิงให้กับรถบรรทุกหรือยานพาหนะที่ใช้ในอุตสาหกรรมด้วยเช่นกัน และความพร้อมใช้งานของไฮโดรเจนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมีเพิ่มมากขึ้น ราคาก็จะลดลงในระยะยาว แบรนด์ STILL ก็จะพร้อมด้วยเทคโนโลยีเชื้อเพลิงที่เหมาะสมและพันธมิตรที่มีความสามารถและเชี่ยวชาญในด้านไฮโดรเจนเพิ่มมากขึ้น
STILL เราต้องการให้โลกมีพลังงานทดแทนและมีพลังงานทางเลือกใหม่ที่ให้ผลลัพธ์ที่ดีต่อกว่า ส่งผลอันตรายน้อยกว่าที่เป็นก็จะช่วยลดปัญหาก๊าซเรือนกระจก ลดปัญหาโลกร้อน รวมถึงลดการปล่อยคาร์บอนให้กลายเป็นศูนย์นั่นเอง